Hỏi đápNơi trao đổi và phản hồi thông tin giữa Doanh nghiệp và Sở Công Thương

HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gia hạn giấy phép thành lập VP đại diện Người gửi: VƯƠNG THỊ THU HỒNG - Email: hong.vuong@fviv.com.vn Ngày hỏi: 12/10/2015 - Số điện thoại: 01682 123 591

Hiện tại tôi đang làm các hồ sơ để bổ sung hồ sơ gia hạn giấy phép thành lập VP đại diện. Trong các hồ sơ yêu cầu tôi bổ sung có bản sao giấy nộp tiền BHXH quí 2/2015 vào ngân sách nhà nước. Nhưng do tôi đang sử dụng dịch vụ của Fosco nên tôi có gọi điện yêu cầu họ scan giấy nộp tiền BHXH cho tôi. Tuy nhiên, Fosco khi nộp tiền BHXH không chỉ nộp cho mỗi đơn vị của tôi mà còn nhiều đơn vị khác nên trên ủy nhiệm chi của Fosco nộp cho BHXH không thể hiện cụ thể và chỉ là số tiền chung chung và danh sách đính kèm nộp cho BHXH. Tôi không thể xin danh sách này được vì trên đó thể hiện nhiều thông tin mà Fosco muốn bảo mật cho khách hàng của họ, nên Fosco chỉ có thể làm giấy xác nhận đã nộp tiền BHXH hộ đơn vị của tôi rồi mà thôi. 

Xin hỏi Sở Công thương có chấp nhận giấy xác nhận đã nộp tiền BHXH hộ đơn vị của tôi không?

Nếu không thì tôi phải làm như thế nào?

Trân trọng cám ơn

Trả lời câu hỏi

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại Quyết định số 1096/QĐ-UBND ngày 6/3/2013 về ban hành quy chế phối hợp trong công tác quản lý Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi của Người lao động Việt Nam đang làm việc trong quá trình thụ lý giải quyết các hồ sơ của Văn phòng đại diện, Chi nhánh. Sở Công Thương đề nghị phía Văn phòng cung cấp các chứng từ liên quan đến việc thực hiện đóng BHXH của nhân viên. 

Trong trường hợp này Văn phòng của Chi đã thực hiện đóng đầy đủ BHXH của nhân viên theo quy định và sử dụng qua dịch vụ của Fosco, thì Fosco phải có trách nhiệm cung cấp các chứng từ chứng minh việc nộp tiền vào ngân sách hoặc Fosco phải xác nhận về việc đóng BHXH của Vp tính tới thời diểm (03 tháng) gần nhất theo quy định. Văn phòng bổ sung 1 trong 2 loại hồ sơ nêu trên Sở Công Thương sẽ xem xét và giải quyết thủ tục hành chính cho Quý Văn phòng
- Người trả lời: Quản trị cổng TTĐT [15/10/2015]

Một cửa điện tử

Đến tháng 10 Sở Công Thương đã giải quyết

99,95%

hồ sơ đúng hạn
(Ngày cập nhật: 15/10/2019)

DANH MỤC

THÔNG BÁO

Thiết lập dịch vụ công

TIN XEM NHIỀU

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ (Cơ sở 1): 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ (Cơ sở 2): 61 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn

 

Giấy phép số 17/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 03 năm 2019

Liên hệ

Điện thoại:(+8428) 38.222.311
Fax:(+8428) 38.221.778
Email: sct@tphcm.gov.vn