Hỏi đápNơi trao đổi và phản hồi thông tin giữa Doanh nghiệp và Sở Công Thương

HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Thắc mắc về thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại Người gửi: Nguyễn Tiến Khang - Email: nguyentienkhang68@gmail.com Ngày hỏi: 06/11/2019 - Số điện thoại: 0339423914

Kính gửi Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh,

Hiện tại, tôi đang có thắc mắc về thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

Công ty tôi có trụ sở tại Hồ Chí Minh và có các chi nhánh tại tất cả các tỉnh thành trong toàn quốc - 60 chi nhánh (chi nhánh hạch toán phụ thuộc, hóa đơn xuất cho khách hàng đều đứng tên của Công ty, chi nhánh có dấu tròn chi nhánh). Nay Công ty dự định thực hiện hoạt động khuyến mại giảm giá trong toàn quốc. Và mỗi chi nhánh được phân bổ tổng giá trị khuyến mại giảm giá dưới 80 triệu đồng.

Vậy Công ty có cần thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở công thương? Trường hợp phải thực hiện thì Chi nhánh thực hiện có được không (để thuận tiện trong công tác gửi hồ sơ đến các Sở công thương)

Rất mong nhận được phản hồi của Quý Sở.

Trân trọng cảm ơn.

Trả lời câu hỏi

Sở Công Thương xin cảm ơn câu hỏi của Quý Doanh nghiệp. Đối với trường hợp của Quý Doanh nghiệp, Sở Công Thương có ý kiến như sau:

1. Căn cứ Khoản 1 Điều 17 Nghị định 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 quy định chi tiết luật thương mại về hoạt động động xúc tiến thương mại: “Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này....”.

Do đó, Quý Doanh nghiệp thực hiện khuyến mại tại địa bàn tỉnh, thành phố nào thì Quý Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục Thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương tỉnh, thành phố đó.

2. Khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp”. Vì vậy, Quý Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho các Chi nhánh thực hiện thông báo/đăng ký hoạt động khuyến mại cho cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Sở Công Thương thông tin đến Quý Doanh nghiệp để biết và thực hiện. Trong trường hợp cần tham khảo thêm thông tin về các quy định của văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về khuyến mại, vui lòng liên hệ trực tiếp Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu theo số điện thoại: (028) 38239571 hoặc (028) 38239572; địa chỉ: số 61 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Trân trọng.

- Người trả lời: Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh [12/11/2019]

Một cửa điện tử

Đến tháng 12 Sở Công Thương đã giải quyết

99,96%

hồ sơ đúng hạn
(Ngày cập nhật: 10/12/2019)

DANH MỤC

THÔNG BÁO

Thiết lập dịch vụ công

TIN XEM NHIỀU

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ (Cơ sở 1): 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ (Cơ sở 2): 61 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn

 

Giấy phép số 17/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 03 năm 2019

Liên hệ

Điện thoại:(+8428) 38.222.311
Fax:(+8428) 38.221.778
Email: sct@tphcm.gov.vn